Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Huyện Quản Bạ chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

07/07/2016 00:00 62 lượt xem

Chỉ còn gần 2 tháng nữa, cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 sẽ chính thức diễn ra, cho đến thời điểm này, một số khâu trong công tác chuẩn bầu cử HĐND các cấp trên địa bàn huyện Quản Bạ đã hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ theo quy định.

 

Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 tại xã Đông Hà

 

 Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cả nước trong năm 2016. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm, công tác chuẩn bị bầu cử đã được huyện Quản Bạ quan tâm hàng đầu và triển khai sớm những công việc cần thiết để ngày hội bầu cử diễn ra thành công. Tính đến thời điểm này, cấp huyện, cấp xã đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016- 2021 đảm bảo theo đúng thời gian theo Luật định; phê chuẩn 106 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn huyện và ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng được bầu cử ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021. cơ cấu những người ứng cử bảo đảm tỷ lệ hợp lý đại diện cho các ngành, các cấp, dân tộc, tôn giáo, nam, nữ, độ tuổi...Cụ thể như: cơ cấu đại biểu cấp huyện ứng cử và tự ứng cử là 32 đồng chí, tỷ lệ nữ chiếm 37,5%; người dân tộc thiểu số 75%; tỷ lệ đại biểu trẻ tuổi 15,6%...đối với cấp xã là 339 đồng chí trong đó nữ chiếm 35,39%; tỷ lệ tái cử là 38,64%, tỷ lệ đại biểu trẻ tuổi là 46,9%....Sau khi hiệp thương lần 2, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện đã hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Về công tác tuyên truyền, hiện nay huyện đã tổ chức tuyên truyền miệng qua các buổi họp thôn, tuyên truyền trực quan qua gần 200 pano, áp phích tại trung tâm huyện và các xã Quyết Tiến, Đông Hà...

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ bầu cử huyện chia sẻ: "Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ trọng tâm của huyện, chính vì vậy huyện đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử với nhiều khâu quan trọng, các thành viên ủy ban bầu cử huyện trên cơ sở nhiệm vụ được phân công chủ động triển khai nhiệm vụ, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân".

 

Huyện Quản Bạ chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử năm 2016

 

Hi vọng với sự chuẩn bị chu đáo của huyện Quản Bạ, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, là cuộc sinh hoạt chính trị có ý nghĩa và thực sự là ngày hội của nhân dân.


Tin khác