Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Chị Sùng Thị Mai, người cán bộ đoàn nhiệt tình, gương mẫu tại xã Lùng Tám

15/06/2016 00:00 255 lượt xem

Trong các phong trào của huyện Đoàn Quản Bạ đã xuất hiện ngày càng nhiều gương cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên tiêu biểu, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, vừa đi đầu trong tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng NTM... Tiêu biểu điển hình trong số đó có chị Sùng Thị Mai là Bí thư đoàn xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, chị vừa làm tốt công tác chuyên môn, lại vừa năng động trong việc phát triển kinh tế tại gia đình.

     Sinh năm 1988, Sùng Thị Mai là người dân tộc H'Mông. Sinh ra và lớn lên tại đất Lùng Tám, với vóc dáng nhanh nhẹn, hoạt bát và luôn là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên. Các bạn đoàn viên thanh niên xã Lùng Tám đều khẳng định chị là người cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo. Trước khi làm Bí thư Đoàn xã, chị Mai đã từng làm cán bộ phụ nữ xã, nên trong tư tưởng Mai luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Chính vì vậy, chị đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Mới chỉ hoạt động trong công tác đoàn từ năm 2014 nhưng bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp để giờ đây Đoàn xã Lùng Tám đã trở thành một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Trên cương vị của mình, chị đã cùng BCH Đoàn xã luôn bám sát sự chỉ đạo của BTV huyện Đoàn để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông ĐVTN, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: chủ động triển khai, học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho cán bộ, ĐVTN; thường xuyên giúp đỡ hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; phối hợp các tổ vay vốn của xã hướng dẫn học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng phục vụ cho công tác học tập, vay vốn giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo; thường xuyên tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức cùng với phong trào thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp ; đặc biệt trong phong trào “Tuổi trẻ Quản Bạ chung tay xây dựng nông thôn mới” gắn với ngày thứ 7 tình nguyện hướng về cơ sở, chị Mai  đã cùng với BCH Đoàn xã chỉ đạo các chi Đoàn đảm nhận làm mới, tu sửa các tuyên đường liên thôn, liên xã, trồng cỏ chăn nuôi quanh nhà, tuyên truyền đoàn viên thanh niên làm tốt mô hình nhà sạch, vườn đẹp... Đồng thời thường xuyên đưa đoàn viên thanh niên đến học tập, tham quan các mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương để định hướng cho đoàn viên thanh niên lập nghiệp tại qua hương  mình. Anh: Vàng Vần Chín, Bí thư chi đoàn thôn Tùng Nùn nói: "Chị Mai là một Bí thư chi đoàn của xã, luôn nhiệt tình trong các phong trào công tác đoàn, chị thường xuyên giúp đỡ chúng tôi trong các phong trào của thôn. Chị cũng thường xuyên đưa đoàn viên thanh niên đi học tập các mô hình kinh tế tiêu biểu, từ đó giúp chúng tôi phát triển kinh tế tại gia đình được tốt hơn".

Không những làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác đoàn chị Mai còn là một người phụ nữ đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Sùng Thị Mai luôn xác định mình phải tiên phong, gương mẫu thi đoàn viên mới nghe theo. Chính vì vậy, ngay sau khi tách ra ở riêng hai vợ chồng chị vay vốn làm nhà, mua lợn và bò sinh sản về nuôi. cho đến thời điểm này trong chuồng trại nhà chị đã có 2 con bò, Hàng tháng vừa trả tiền ngân hàng, vừa trang trải cuộc sống, vậy mà mỗi năm trừ chi phí, chị cũng thu nhập từ lợn cũng mang lại cho gia đình chị trên 12  triệu đồng. Chị Sùng Thị Mai, Bí thư đoàn xã Lùng Tám tâm sự: "Muốn đoàn viên thanh niên nghe theo và thực hiện tốt công việc, trước hết Bí thư Đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo,  hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với đoàn viên thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và đoàn cấp trên, sẽ làm tốt các mặt công tác cụ thể từng công việc, các kế hoạch từng tháng, từng quý để vào nề nếp, tổ chức nhiều hoạt động phong trào, mô hình hỗ trợ vốn đưa hoạt động phong trào Đoàn ngày càng đi lên, chung tay với Đảng bộ xã xây dựng Nông thôn mới”.

Đồng chí Viên Thị Mai Lan, Bí thư huyện Đoàn Quản Bạ cho biết: "Đồng chí Sùng Thị Mai là cán bộ Đoàn gương mẫu và nhiều tâm huyết đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã. Chị luôn phát động nhiều phong trào tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Điển hình như: các phong trào “Đồng hành vì sự phát triển của thanh niên”, “Xung kích tham gia phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Đây là một người cán bộ Đoàn rất năng nổ, nhiệt huyết có tâm có tầm tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn của địa phương”.

Với những đóng góp tích cực trong chuyên môn cũng như trong công tác đoàn, Sùng Thị Mai đã được chi bộ xếp loại Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, là cán bộ Đoàn xuất sắc và được nhiều giấy giấy khen của xã, của huyện và của tỉnh trong việc tham gia các phong trào Đoàn thanh niên.

Hà Vân - Tuấn Vũ


Tin khác