Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2016

15/06/2016 00:00 266 lượt xem

Ngày 17/3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đánh giá công tác tuyển quân năm 2016 và khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm- Phó bí thư- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

     Năm 2016, huyện Quản Bạ đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 79 công dân trong độ tuổi từ 18- 25nhập ngũ. Trong đó, có 1 công dân có trình độ chuyên môn Trung cấp và 78  công dân hoàn thành trình độ văn hóa THCS và THPT. Về sức khỏe có 8  công dân đạt sức khỏe loại 1; 23  công dân đạt sức khỏe loại 2; 31 công dân đạt sức khỏe loại 3. Về chính trị có 77 công dân là Đoàn viên thanh niên và 2 công dân là Đảng viên, tỷ lệ dân tộc Mông là 36; người dao là 15 và một số dân tộc khác..

 

Theo đánh giá tại Hội nghị, dưới sự chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể các cấp ở địa phương trong việc tuyên truyền, đăng ký, khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ và công tác tổ chức giao, nhận quân... công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 của huyệncơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh đó công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 còn một số tồn tại như: việc phối hợp giữa các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở còn một số nội dung chưa chặt chẽ; công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong nhân dân và trong thanh niên chưa mang tính chiều sâu và thiếu thường xuyên, liên tục tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong huyện; công tác phối hợp nắm, quản lý chính trị, đạo đức công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự còn chưa thường xuyên, công tác khám tuyển chưa chặt chẽ…  

 

Nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xác định tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở để các cấp, các ngành, toàn thể nhân dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân trọng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; thực hiện chặt chẽ các khâu khám tuyển, xét duyệt chính trị ở các cấp; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với quân nhân xuất ngũ. Cũng tại hội nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2016.

Hà Vân


Tin khác