Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Huyện Đoàn Quản Bạ tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

15/06/2016 00:00 243 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về mục đích vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 22.3 huyện đoàn Quản Bạ tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND” trong đoàn viên thanh niên huyện Quản Bạ năm 2016. Tới dự với hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Ủy viên BTV huyện ủy, PCT HĐND huyện; đồng chí Hạng Dương Thành, Ủy viên BTV huyện ủy, PCT UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện.

     Tham dự hội thi có 16 đội là đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trường học, đồn biên phòng, và đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi gồm 5 thành viên và phải trải qua 3 phần thi đó là thi chào hỏi, thi kiến thức và thi năng khiếu, thời gian mỗi phần thi không quá 10 phút. Thông qua hội thi các bạn đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền các vấn đề liên quan đến việc bầu cử như: Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp; Nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; Các quy định liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Ngoài ra, cuộc thi còn nâng cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn và bầu ra những người hội đủ các yêu cầu, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội khóa 14, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Nêu cao ý thức, trách nhiệm của công dân, thái độ tích cực của cử tri trong việc tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN.

 

 

Hoàng Tâm


Tin khác