Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Thái An: Huy động sức dân thực hiện phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

06/10/2020 00:00 108 lượt xem

Trong không khí vui tươi, phấn khởi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn tỉnh, huyện đang tích cực phát động các phong trào thi đua lập thành tích, thiết thực chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII. Tại xã Thái An nội dung này đã được cấp ủy, chính quyền triển khai phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng và nhân dân tại 6/6 thôn, bản với từng nội dung cụ thể, sát thực. Qua đó đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình, tạo không khí thi đua với sự hào hứng, sôi nổi.

Thái An là xã nằm xa trung tâm huyện Quản Bạ, điều kiện cơ sở hạ tầng đường giao thông còn hạn chế, mặt khác xã thường xuyên phải hứng chịu nhiều đợt thiên tai, phá hỏng nhiều công trình đường giao thông. Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về nguồn vốn thuộc các nội dung xây dựng NTM của tỉnh, huyện. Xã Thái An đã lựa chọn nội dung xây dựng nông thôn mới với phương châm “Cấp ủy và nhân dân cùng làm”.
Đồng chí Vàng Vần Chính, Chủ tịch UBND xã Thái An trao đổi: Trong đợt cao điểm phát động thực hiện các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XVII, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng xã Thái An phấn đấu hoàn thành xong 02 công trình đường bê tông NTM nối từ thôn Séo Lủng 2 đi thôn Séo Lủng 1 với chiều dài là trên 2,2 km và tuyến đường DH10 thôn Lố Thàng 2 đi thôn Lố Thàng 1 tổng chiều dài là 907 mét xong trước ngày 15.10. Cùng với đó, đồng bộ triển khai thực hiện nội dung chỉnh trang cảnh quan, môi trường tại khu vực trung tâm xã và trung tâm các thôn; Triển khai mạnh mẽ việc thực hiện đề án cải tạo vườn tạp, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

 

Nhân dân tại xã Thái An dọn dep mặt bằng tại tuyến đường thôn Séo Lủng 2.

Ngày hôm nay, sau khi được xã phát động thực hiện các phong trào thi đua trong xây dựng NTM thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, anh Sùng Mí Vàng thôn Séo Lủng 2 cùng bà con nhân dân tại 6/6 thôn, bản của xã đã có mặt từ đông đủ để thực hiện phần của mình đó là: Mở rộng diện tích đường, khắc phục các đoạn sạt lở, làm cứng bề mặt đường tại tuyến đường thôn Séo Lủng 2 đi thôn Séo Lủng 1, tạo điều kiện thuận lợi cho xe chở vật liệu có thể lưu thông. Đảm bảo tiến độ thi công các công trình đường bê tông nông thôn mới trên địa bàn xã. Mỗi người một việc, họ hào hứng, phấn khởi, cười nói rôm rả.
Anh Sùng Mí Vàng, thôn Séo Lủng 2, xã Thái An vui vẻ nói: Sau khi được xã tuyên truyền, vận động người dân thôn Séo Lủng 2 đoàn kết và tham gia vào đợt cao điểm này rất nhiệt tình và đông đủ. Thôn xác định mục tiêu, xây dựng NTM là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là sự quan tâm của Đảng, nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân tại cơ sở trong vấn đề đi lại, vì vậy bản thân tôi và nhân dân trong thôn luôn nâng cao trách nhiệm của bản thân và vui vẻ, phấn khởi thực hiện. Xây dựng quê hương Thái An ngày càng phát triển.
Phong trào chung tay xây dựng NTM tại các địa phương là chương trình lâu dài, thực hiện theo từng giai đoạn và phải có chiến lược hết sức khoa học. Song riêng với xã Thái An, điểm nhấn của chương trình này sẽ được thực hiện nổi bật từ ngày 4/10 đến hết ngày 15/10 tạo khí thế sôi nổi, sự đồng thuận, nhất chí, ý đảng tình dân trước thềm đại hội sắp tới. Về cách làm, trong thời gian 11 ngày thực hiện phát động phong trào này, xã Thái An sẽ là phân công từng nhóm cán bộ, công chức, viên chức xã, từng tổ là các thôn tiến hành thực hiện các phần việc đã đề ra sao cho đạt được mức hiệu quả cao nhất.
Trong thời gian qua, tại xã Thái An các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của TW, tỉnh, huyện được thực hiện đạt hiệu quả cao, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã được cấp trên ghi nhận. Và có thể nói, để đạt được những kết quả đó, chính là công tác huy động nguồn lực, sức đoàn kết, đại đoàn kết, tinh thần gắn bó keo sơn, trách nhiệm giữa 3 mối quan hệ đó là: bộ máy cấp ủy, chính quyền– cán bộ, công chức viên chức, lực lượng đảng viên và nhân dân, đồng bào.
 


Tin khác