Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương

07/07/2016 00:00 307 lượt xem

Trong những năm qua Phong trào thi đua yêu nước ở huyện Quản Bạ, được triển khai sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân, cán bộ, công chức viên chức, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, mô hình hay, cách làm mới được huyện Quản Bạ tổng kết, nhân rộng. Nổi bật trong lực lượng vũ trang của huyện, là tấm gương Thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm, Phó trưởng đồn Biên Phòng xã Tùng Vài. Anh là một tấm gương tiêu biểu của lực lượng biên phòng trong công tác bảo vệ biên giới, nơi địa đầu Tổ quốc.

 

Thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm phân công nhiệm vụ cho các chiến sĩ tại đồn biên phòng Tùng Vài

 

Sinh năm 1978 tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, Thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm tốt nghiệp Học viện Biên Phòng năm 2002 và được phân công về công tác tại Đồn Biên phòng Tùng Vài với chức vụ tổ trưởng tổ trinh sát. Sau 6 năm công tác, nhận thấy anh là người có tố chất, nhanh nhẹn và nghiệp vụ chuyên môn chắc nên được Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng điều động bổ nhiệm sang làm Phó trưởng đồn biên phòng Xín Mần 2010. Sau 3 năm, anh được điều động quay trở lại đồn Tùng Vài để hỗ trợ cho công tác nghiệp vụ. Trải qua 13 năm công tác tận tụy gắn cuộc sống với nơi biên cương. Ở vị trí công tác nào, Thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm cũng luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chủ động nghiên cứu nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình nội biên, ngoại biên, tình hình biên giới, qua đó cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với cương vị là Phó đồn trưởng, anh cùng các đồng đội tuần tra 32,492km đường biên với 51 cột mốc, giáp với huyện Ma Ly Pho thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Trong những năm qua, anh cùng với các đồng đội luôn bám sát địa bàn, bám dân, bám bản, nắm tư tưởng bà con để có hình thức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích… cho phù hợp. Qua đó, nhân dân hiểu và chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy định, quy chế khu vực biên giới và những vấn đề liên quan đến biên giới, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Với nhiệm vụ của mình, anh đã góp phần cùng đơn vị giữ vững ổn định chính trị, nâng cao đời sống nhân dân trong địa bàn. Chủ động tích cực tham mưu cho địa phương đẩy mạnh xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Tổ chức tuyên truyền vận động quần chúng hăng hái tham gia tuần tra, đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội, nhất là khi có các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh. Đồng thời, anh luôn quan tâm, động viên cán bộ, chiến sĩ trong hoạt động nghiệp vụ và đời sống hàng ngày, để cùng đơn vị vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với phương châm "đồn là nhà, biên giới là quê hương", trong những năm qua, Trung tá Nghiêm Duy Khiêm đã sát cánh cùng các chiến sĩ, cán bộ đồn biên phòng 193 làm tốt công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn, xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm hành chính với 51 vụ/46 đối tượng, ngăn chặn, bắt giữ thành công 18 đối tượng vượt biên trái phép; tuần tra bảo vệ biên giới 143 lượt với trên 1000 lượt người tham gia, củng cố 27/27 tổ an ninh tự quản có hiệu quả; tuyên truyền về các văn kiện, pháp lý, chỉ thị của trung ương, của tỉnh và của huyện được 380 buổi với trên 30 nghìn lượt người nghe....

Có thể nói, qua triển khai và thực hiện phong trào thi đua yêu nước thời gian qua, đã tạo những chuyển biến tích cực về mọi mặt trong tập thể cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòngTùng Vài từ nhận thức đến hành động. Qua đó, chất lượng, hiệu quả công tác được nâng lên, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân cùng với sự hợp tác của đơn vị, trong 5 năm qua, thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm đã được Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng bằng khen vì có thành tích trong triệt phá đường dây buôn bán người qua biên giới; được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong nhiệm vụ bảo vệ biên giới và nhiều phần thưởng cao quý khác. Vừa qua, tại đại hội thi đua yêu nước huyện Quản Bạ lần thứ IV, anh cũng được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015. Với những thành tích đạt được chắc chắn sẽ là nền tảng vững chắc để thiếu tá Nghiêm Duy Khiêm tiếp tục cống hiến, hy sinh và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh biên giới quốc gia, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân khu vực biên giới./.  


Tin khác